Mind your language - Cũ mà tuyệt

Chào! Lâu lắm rồi không gặp!

Thực sự thì dạo này cảm hứng viết lách của mình không nhiều, ý tưởng dần cạn kiệt, có lẽ thực sự thì mình không hợp với công việc này lắm. Chà, nhưng tương lai chắc chắn sẽ có nhiều bài viết hơn vì mình muốn làm chuyện này đến nơi đến chốn, xây dựng những bài viết thật chất lượng để tự nâng cao trình độ viết của bản thân. Mong bạn ủng hộ!

Hơi lan man rồi nhỉ? Mình vào vấn đề chính luôn nhé, chả là không lâu trước mình đang lướt FB thì có xuất hiện một đoạn video vào những thời kỳ trước với nhân vật chính là một bác đầu xù người Tây Ban Nha có giọng nói Tiếng Anh rất hài hước. Thấy hứng thú, mình lướt xuống phần comment để xem và biết được đây là một trích đoạn nhỏ trong chuỗi hài kịch "Mind your Language" của nước Anh vào những năm 70.

Thế là mình đã dành khá nhiều thời gian mỗi ngày để lướt youtube và theo dõi các tập phim của chương trình TV này, mình thích chương trình này đến nỗi bị nó ám ảnh ngay cả trong giấc mơ (thật không đùa :D).  Có một điều mà những diễn viên trong bộ phim thời nay ít khi có, đó là sự thật thà, chất phác thể hiện rõ trong mỗi nhân vật, họ bộc lộ những cảm xúc đời thường và lột tả nó một cách chân thực nhất trước ống kính thời ấy mà không có chút giả tạo. Mộc mạc, giản dị và gần gũi là những điều mình có thể cảm nhận được khi xem chuỗi chương trình hài độc đáo năm xưa này!



Nội dung khái quát là về một lớp học Tiếng Anh giao tiếp dành cho người nước ngoài tại Anh Quốc, giáo viên đứng lớp là anh thầy giáo Jeremy Brown trẻ tuổi và mười học sinh của anh đến từ mười quốc gia khác nhau với độ tuổi đa dạng, người trẻ nhất có khi là 25 và người có tuổi nhất là khoảng 60. Từ đây nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra, xung đột giữa quan điểm của các học sinh, những giây phút vui nhộn khi các học sinh trả lời câu hỏi tiếng anh một cách ngây ngô, cách mọi người trong lớp dần đối xử với nhau như một gia đình khiến người xem luôn mong muốn rằng: "Ước gì tôi được học trong cái lớp này."

Tất cả những tập phim mình đều xem bằng tiếng Anh và có phụ đề, tuy nhiên vẫn có những video đã được thêm phụ đề tiếng việt trên Youtube để thuận tiện cho bạn. Thực tế thì tận dụng việc xem giải trí để học thêm tiếng anh cũng là một điều tốt đấy, vì chương trình này là về một lớp học tiếng anh cơ mà!

Nhân vật yêu thích nhất của mình: Ông chú Nhật Bản Taro, điều đặc biệt ở đây chính là Taro không phải người Nhật Bản mà là người Trung Quốc, tuy nhiên diễn xuất tuyệt vời và sự hài hước của ông khiến nhân vật Taro được lột tả rất chân thực. Đặc biệt ở điệu bộ đứng lên, Aso! và cúi đầu chào.

Cảm ơn bạn đã ghé qua đọc bài viết này. Chúc bạn một ngày tốt lành!