Bộ 3 phần mềm có thể cứu rỗi bạn lúc bạn không ngờ đến

Vào khoảng thời gian tầm 2 tháng trước, tôi đang ở trong một căn phòng nóng bức và đang cố hì hục để hoàn thành một công việc đặc thù trên máy tính. Công việc của tôi là nghe nhạc và chép lại lời, tuy nhiên có một số đoạn nghe không rõ làm tôi phải tua lại, khổ nỗi mỗi khi tua lại thì lại mất cửa sổ ghi chữ, mỗi khi ghi chữ thì lại mất cửa sổ chơi nhạc (dĩ nhiên tôi biết cách để chia đôi màn hình cho hai cửa sổ này nhưng tôi cảm thấy cách này không thoải mái cho mắt nên tôi không làm). Tôi tự hỏi mình liệu có cách nào để cái cửa sổ chơi nhạc không thể bị đè lên không?

Sự kiện tiếp theo của tôi cũng khá phổ biến đối với các bạn sử dụng phần mềm hoặc game có dung lượng lớn. Bạn đã bao giờ gặp cảnh màn hình đen, nỗ lực Alt+Tab, Alt+F4, Ctrl+Alt+Delete... đều thất bại trong đau đớn, không còn cách nào ngoài kế sách tối thượng, tắt máy khởi động tại. Chắc chắn nó sẽ rất bất tiện và khiến người dùng như chúng ta mang cảm giác rất là khó chịu, thậm chí đôi khi còn có ác cảm với cả phần mềm và cái công ty sản xuất ra nó nữa.

Hừm.. vậy có cách nào khắc phục hết? Tôi sẽ đưa cho bạn những giải pháp thích hợp, hoàn toàn miễn phí và hiệu quả cao vời vợi.

1. DeskPins - Ghim cửa sổ làm việc

Thích thằng nào, ghim thằng đó!

Như câu chuyện tôi đã kể ở trên, DeskPins làm rất tốt công việc duy nhất mà nó giỏi - ghim cửa sổ. Khi bạn cần chép lời một bài nhạc nào đó như tôi, khi bạn muốn ghim một nội dung nhỏ nào đó để vừa nhìn nó vừa tập trung được vào nội dung lớn. Thì đây đích thực sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn. Nhân tiện thì phần mềm cũng chỉ có vài megabyte thôi nên không phải sợ nặng máy, cứ tải về để đấy, biết đâu khi nào cần dùng tới.

2. Task Killer - Tiêu diệt cửa sổ đang hoạt động

Chà, tiêu đề hùng hồn quá phải không. Nhưng đúng là như vậy đó, đây giống như là một người anh em họ hàng của Task Manager vậy, nhưng thằng này được sinh ra để tiêu diệt chứ không phải để quản lý như người anh em của nó.

Nhỏ mà cũng có ích lắm đấy nhé!

Nhỏ nhưng có võ, mỗi khi có biến và không thể gọi người tiền bối Task Manager lên để cứu cánh thì Task Killer sẽ xuất hiện, một vài cú click và cái chương trình quỷ quái làm đứng màn hình đã bị tiêu diệt. Giờ đây bạn đang nhìn vào màn hình desktop và thầm cảm ơn người đã giới thiệu cho mình phần mềm này.

3. Giả lập máy tính Casio fx-570 VN PLUS

Luôn bên bạn, nếu bạn có laptop..

Bạn là một học sinh, một nhân viên kế toán, nói chung là một người dành cả thanh xuân để tính toán với máy tính. Bỗng một ngày chiếc máy tính xách tay với vỏ bọc màu hường yêu quý của bạn biến mất thì sao? Laptop sờ sờ trước mặt, bạn sẽ làm gì đây?
Dĩ nhiên là tải ngay giả lập máy tính cầm tay Casio về rồi. Tuy thao tác với chuột mệt hơn chút xíu so với máy tính cầm tay thứ thiệt, nhưng có còn hơn không mà phải không? Biết đâu nhờ phần mềm này mà bạn hoàn thành được một công việc khó ơi là khó và được khen thưởng thì sao, lúc đó nhớ quay lại cảm ơn tôi nhé.

- Thien Nguyen