Đừng bỏ qua 6 bộ phim tình cảm Âu Mỹ này

Chắc hẳn khi nhắc đến tình cảm, lãng mạn thì ai cũng sẽ nghĩ đến các bộ phim dài tập của các oppa Hàn Quốc, các soái ca bạch mã hoàng tử trong mơ của Trung Quốc, tôi sẽ không giới thiệu bạn bất kỳ tựa phim nào liên quan đến hai thể loại đó.

Những bộ phim tôi sắp giới thiệu với bạn đây có thể đã cũ song tôi chưa bao giờ cảm thấy hụt hẫng và hối hận khi quyết định nhấn vào xem. Mỗi phút giây trong mỗi phim đều rất đáng giá, gây suy nghĩ, đôi lúc bạn sẽ phải ngồi một mình cười mỉm khi chứng kiến một khoảnh khắc đáng yêu nào đó, cười phá lên khi xem một tình huống khó đỡ, có lúc lại thốt lên trong lòng "ôi tình yêu sao lại đẹp đến thế."

Đây là 6 bộ phim Âu Mỹ mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn:

1. 10 THINGS I HATE ABOUT YOU (1999 - Imdb 7.2/10, Hài, Tình cảm)

Giới thiệu: Thừa kế kịch bản từ vở kịch "The Taming of the Shrew" của William Shakespeare, phim mở đầu với nhân vật Cameron, một học sinh mới tại trường Trung học Padua, đang ngồi trong phòng giáo vụ nghe hướng dẫn của cô giám thị Perky. Sau đó cậu được dẫn đi tham quan trường bởi Michael, người sẽ trở thành bạn thân nhân của cậu ta. Trong khi đang tản bộ xung quanh thì Cameron chạm mắt Bianca Stratford. một nữ sinh năm hai với một vấn đề nan giải: không được phép hẹn hò. Bà chị gái đanh đá của cô ta cũng thế, Katarina, một nữ sinh năm cuối yêu nhạc indie rock, chảnh chó và ghét các luật lệ. Nhưng bố của hai chị em đã thay đổi luật lệ trong nhà một chút: Bianca sẽ có thể hẹn hò... nếu Kat cũng có bạn trai. Bây giờ nếu Cameron muốn hẹn hò với Bianca, cậu ta phải tìm ai đó để hẹn hò với Kat. Sau đó Michael chiêu mộ được sự trợ giúp từ trai đẹp/khốn nạn/model Joey Donner, lừa hắn rằng hắn sẽ được hẹn hò với Bianca nếu hắn trả tiền cho ai đó để tán tỉnh và hẹn hò với Kat. Lựa chọn của hắn: Patrick Verona, một bad-boy với lịch sử bí ẩn--có người đồn rằng anh ta đã từng ăn một con vịt sống...

Cá nhân: Lúc muốn khóc, lúc cười ngoác cả miệng.



2. 50 FIRST DATES (2004 - Imdb 6.8, Hài, Tình cảm)

Giới thiệu: Lucy là một cô gái bị mất trí nhớ sau 1 tai nạn thảm khốc, sau khi ngủ dậy cô lại quên tất cả mọi thứ xảy ra ngày hôm qua. Henny là một bác sĩ thú y làm trong 1 công viên thủy sinh tại Hawaii, anh đã đem lòng yêu Lucy và tìm mọi cách để cô nhớ lại mọi thứ. Từ đây bắt đầu những tình tiết dở khóc dở cười xảy ra

Cá nhân: Hài hước và cũng rất lãng mạn.



3. THE WEDDING SINGER (1998 - Imdb 6.8, Hài Tình cảm)

Giới thiệu: Đau đớn khi bị người yêu bỏ rơi ngay trong nhà thờ, Robbie Hart từ bỏ ban nhạc rock yêu quý để trở thành một ca sĩ chuyên hát thuê cho các đám cưới trong nhà thờ. Tuy nhiên công việc của anh không thể mang lại không khí vui vẻ trong đám cưới, ngược lại anh thường xuyên làm mọi người bực mình. Cuộc sống của Robbie cân bằng trở lại khi anh quen cô hầu bàn xinh đẹp Julia. Cô luôn có mặt bên cạnh anh, động viên anh những lúc khó khăn. Julia đã có vị hôn phu tương lai là Glenn. Họ yêu nhau trong 4 năm trời nhưng Julia lo lắng rằng Glenn sẽ không cưới cô. Khi Glenn chính thức đồng ý đính hôn cũng là lúc Julia rối bời trong cảm xúc hỗn độn vì cô bắt đầu cảm thấy có tình cảm với Robbie. Tình bạn của họ ngày càng thân thiết, và rồi cả hai đều nhận ra họ dành cho nhau thứ tình cảm đặc biệt chứ không đơn thuần là tình bạn. Robbie trút bỏ nỗi lòng mình vào một bài hát ngọt ngào ở sân bay với đám đông cổ vũ vây quanh… Liệu lời tỏ tình chân thành và lãng mạn của anh có phải là quá muộn?

Cá nhân: Buồn cười, khá hay, lãng mạn cũng có nhưng không quá nhiều.



4. THE NOTEBOOK (2004 - Imdb 7.9, Tình cảm lãng mạn)

Giới thiệu: Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn thông qua giọng kể của một cụ ông. Ngày ngày, ông cụ vẫn ngồi đọc cho bà cụ nghe tại viện dưỡng lão câu chuyện về tình yêu của một đôi nam nữ là Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ gặp nhau tình cờ tại một đêm ở lễ hội và lập tức yêu nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên.
Nhưng bố mẹ của Allie đã không chấp nhận Noah vì gia cảnh nghèo túng, và do đó đưa Allie đi xa. Sau nhiều năm chờ đợi những lá thư dường như bặt vô âm tín của Noah, Allie đành phải chấp nhận sự sắp xếp của bố mẹ và đính hôn với Lon, một chàng lính điển trai. Nhưng vì tình yêu dành cho Noah vẫn còn nồng cháy, Allie quyết định ghé sang thăm Noah. Cuộc gặp mặt ấy đã chứng tỏ họ vẫn yêu nhau say đắm. Liệu Allie sẽ chọn người hôn phu hay tình yêu đầu đời của cô?

Cá nhân: Một bộ phim về tình yêu đích thực cực kỳ đáng xem.



5. BLENDED (2014 - Imdb 6.5, Hài, Tình cảm)

Giới thiệu: Blended xoay quanh câu chuyện về hai ông bố và bà mẹ đơn thân Jim Friedman (do Adam Sandler thủ vai) và Lauren Reynolds (Drew Barrymore đóng). Định mệnh đưa họ gặp nhau bằng một buổi hẹn hò xem mặt rắc rối khiến cả hai đều quyết định không bao giờ muốn gặp lại nhau.
Nhưng, cặp đôi này cứ phải chạm mặt nhau hết lần này đến lần khác, và hai gia đình tình cờ gặp nhau, thậm chí còn phải ở chung một phòng trong một khu nghỉ dưỡng kết hợp săn bắn sang trọng ở châu Phi. Hai gia đình buộc phải ở chung phòng và đi chung với nhau vì cả hai đều sử dụng vé chui. Sau một tuần gắn bó, hai gia đình dần chuyển từ xung đột sang tình cảm, Lauren và Jim cũng bắt đầu có cảm tình với nhau.

Cá nhân: Hài hước, đáng xem.



6. HITCH (2005 - Imdb 6.6, Hài, Lãng mạn, Nghệ thuật quyến rũ)

Giới thiệu: Phim Chuyên Gia Mai Mối là bộ phim tình cảm hài hước xoay quanh anh chàng Alex Hitchens nổi tiếng là một trong những người mai mối giỏi nhất New York. Trong phim, anh ta bảo đảm sẽ tìm cho các khách hàng một cô gái mơ ước chỉ với 3 cuộc hẹn hò. Việc đó đã xảy ra với Albert Brennaman. Albert đã chiếm được trái tim của nàng Allegra Cole giàu có và mạnh mẽ nhờ áp dụng các "chiêu" của Alex. Nhưng điều tình cờ xảy đến trong phim hay này là Sara Melas, phụ trách chuyên mục trên báo, bạn thân với Allegra Cole, nghi ngờ sự thành công của anh chàng Albert khờ khạo khi chiếm được quá nhanh trái tim của bạn mình. Và cô đã khám phá Albert chính là "học trò" của ông mai Alex Hitchens - người đàn ông trẻ quyến rũ mà cô đang rung động. Sara cho rằng việc áp dụng các "chiêu" để quyến rũ phụ nữ là một trò lừa dối. Cô phanh phui sự thật lên mặt báo, và các anh chàng giờ đây lại "sốt vó" cứu vãn mối quan hệ của mình. Liệu những mối quan hệ kia sẽ ra sao?

Cá nhân: Hay và cực kỳ đáng để học hỏi, ngoài ra còn phản ánh được thực trạng của một số đàn ông.


Đó là 6 bộ phim mà tôi nghĩ là bạn không nên bỏ qua. Còn bạn có ý kiến gì về danh sách này? Hãy cho tôi biết dưới phần bình luận. Cảm ơn bạn đã ghé qua bài viết này, chúc bạn một ngày tốt lành.

- Thien Nguyen