Làm sao để che giấu khuyết điểm?

Cũng như bao đứa trẻ khác, hoàn cảnh ra đời của Tèo không có gì quá đặc biệt, không dị tật, không khiếm khuyết về các giác quan. Tèo lớn dần theo năm tháng như một đứa trẻ bình thường, tuy nhiên tuổi dậy thì cũng là lúc tâm lý của Tèo bị thay đổi.
Mặt Tèo bắt đầu xuất hiện mụn, mụn bọc và mụn cám thay nhau đâm trổ trên mặt Tèo như một vụ lúa được mùa. Tèo luôn mặc cảm và xấu hổ về chuyện đó nên hay đeo khẩu trang, hay lấy tay che mặt, mọi người thấy vậy nên cũng bắt đầu chọc ghẹo Tèo.



Bỗng dưng thấy bạn bè quay sang chế giễu mình, không còn được vui chơi tự nhiên như trước, Tèo thu mình lại giữa cộng đồng, không dám đối diện với ai vì mặc cảm khuôn mặt hiện đang như tàn tích chiến trường của hắn.

NHƯNG

Tèo bắt đầu để ý và thấy nhiều trường hợp còn tệ hơn hắn, khuyết điểm còn rõ ràng hơn hắn nhưng họ không bị chế giễu, không phải tự thu mình như Tèo đã làm. Tèo nghĩ: "Mình bị như họ chắc nghỉ học luôn rồi, sao họ hay vậy nhỉ?"

Vậy vấn đề của Tèo là gì?
Bạn có đang nghĩ là bài viết này sẽ bày ra một cách thần kỳ nào đó cho mọi khuyết điểm trên mặt Tèo biến mất hay đơn giản là cách làm gì đó để giúp Tèo che đi cả khuôn mặt?
Không, tôi KHÔNG chỉ cách làm đó, thực tế là tôi phản đối gay gắt, lý do ư? Đọc tiếp sẽ rõ.

People just DON'T CARE !
-  idk who came up with it

Trước tiên hãy cùng tôi đi vào câu hỏi: Tại sao bạn lại cố gắng che đi khuyết điểm của mình?
+ Bạn sợ bị người đời nhìn vào rồi phán xét sau lưng.
+ Bạn sợ mọi người sẽ có cái nhìn không hay về bạn nếu bạn để lộ khuyết điểm đó.
+ Bạn mất hết tự tin khi bước ra đường nếu không che đi khuyết điểm đó.
+ Bạn sợ bất cứ ai nhìn vào bạn, luôn nghĩ rằng họ chú ý đến khuyết điểm của mình.
+ Bạn sợ...
Đừng cảm thấy tệ hại về bản thân, "sợ hãi" là một trong số rất nhiều bản năng cơ bản được lập trình từ khi mới sinh ra của con người. Sợ hãi là cảm giác mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống thường nhật. Bạn không sai nếu bạn bị sự sợ hãi xâm chiếm, nhưng quyết định đánh bại nó hay cứ để nó đô hộ tâm trí thì là do chính bạn.

Đừng hiểu lầm, tôi đã là nạn nhân của nỗi sợ hãi này, tuy nhiên tôi vẫn phải rèn luyện suy nghĩ của mình khắt khe hơn mỗi ngày để thực sự "che" được những khuyết điểm của bản thân. Tôi không khác bạn khi ta có chung một nỗi sợ hãi, tôi chỉ khác một chút về suy nghĩ và tôi ý thức được tầm quan trọng của việc thoát ra khỏi nỗi sợ hãi quỷ quái đó.

Bạn có hay cảm thấy như anh chàng này?
Ảnh gốc: LINK


Thực ra mọi người chả quan tâm đâu!

Bạn biết đấy, bản chất của chúng ta là sống vì bản thân, đối với tâm lý của mỗi người thì vũ trụ chính là thứ xoay quanh họ chứ họ không xoay quanh nó, tại sao họ lại phải bỏ công để ý những chi tiết vụn vặt và tán phét về nó thay vì để ý đến bản thân?
Họ có cuộc sống của riêng họ, họ cũng có khuyết điểm của bản thân, họ cũng có những nỗi sợ hãi y như bạn vậy, bạn nghĩ họ sẽ cười nhạo sau lưng bạn ư? Nếu như vậy chả khác gì họ đang tự cười nhạo mình.
Nếu thấy thứ gì nổi bật và lạ lẫm, họ cũng nhìn chốc lát rồi ậm ừ: "Ồ, lại thêm một điều lạ trong ngày này" sau đó lại tiếp tục bước đi. Thứ nổi bật mà tôi đề cập đến là gì? KHUYẾT ĐIỂM của bạn, và vậy thì có sao? Điều đó sẽ ảnh hưởng gì đến cuộc sống và suy nghĩ của bạn?


Thời đại này không còn cho những suy nghĩ phán xét cổ hủ

Thời điểm tôi đang viết bài này là 2018, số lượng người dùng Facebook ở VN hiện tại là 64/92.7 triệu, một con số khổng lồ! Và có lẽ bạn cũng đoán  được, Facebook là nơi để mọi người thấy những mặt tối của xã hội, tự do chỉ trích những thành phần xấu và đôi khi đưa suy nghĩ cộng đồng đi lên chậm rãi theo một chiều hướng nhất định.
Thời Facebook chưa thịnh hành là thời đại của những kẻ thích phán xét và châm chọc về người khác, đó là quan điểm cá nhân của tôi khi có những trải nghiệm không mấy tốt đẹp hồi đó. Khi Facebook xuất hiện, những kẻ phán xét đăng những thông tin bêu xấu cá nhân lên mạng, nhiều người sẽ không thích và bắt đầu chỉ trích theo số đông và từ từ suy nghĩ của những kẻ hay đi bêu rếu cũng khác đi rồi bắt đầu hòa vào cộng đồng những người có suy nghĩ tiến bộ kia.

Viết lắm thành ra viết nhảm, tóm gọn lại là bạn KHÔNG-CẦN-CHE-GIẤU bất cứ điều gì cả, Hãy luôn giữ tâm thái I DON"T GIVE A F*CK và mọi người cũng sẽ tự khắc có tâm thái y hệt.

Chúc bạn một ngày tốt lành.

- Thiên Nguyễn

5 comments

Write comments
Anonymous
AUTHOR
January 19, 2018 at 3:41 AM delete

ghê vậy em :)

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
January 19, 2018 at 5:59 AM delete

:vvvvvvvvv quaooooooo ;) :ng

Reply
avatar
Anonymous
AUTHOR
January 19, 2018 at 1:49 PM delete

wow một bài viết truyền cảm hứng rất mạnh, cảm ơn tác giả

Reply
avatar
Thien Nguyen
AUTHOR
January 19, 2018 at 1:50 PM delete

mong là bài viết này giúp ích cho bạn <3

Reply
avatar
Thien Nguyen
AUTHOR
January 19, 2018 at 1:57 PM delete

Mong là bài viết này có ích cho em :ng :ng

Reply
avatar