The Pursuit of Happyness – Mưu cầu hạnh phúc

Hôm nay thứ 7 nên tận 9h mới thức dậy. Vệ sinh cá nhân xong xuôi mới đi xuống nhà làm một ly mỳ Hảo Hảo để ăn mặc dù rất sợ bị nóng và mọc mụn.
Thế là vừa chóp chép tận hưởng ly mỳ nóng hổi, vừa bật TV và suy nghĩ xem nên xem gì trong thời gian giải lao thế này rồi quyết định bật vài video TED Talk lên xem! Xem một tí rồi chuyển sang bật web xem phim.
Một suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu mình, một bộ phim cách đây đã khá lâu và mình muốn coi mà chưa có dịp – “The Pursuit of Happyness” . Sở dĩ mình muốn coi vì trong poster có Will Smith, mà ổng đóng thì khó có thể chê phải không? Đây cũng là phim về thể loại tình cảm gia đình và cuộc sống cho nên mình đã tìm và bật ngay lên để xem.
Bộ phim còn dựa trên một câu chuyện có thật của Chris Gardner, base on true story là mấy phim mình khoái coi vì nó rất thực tế và cho nhiều bài học quý giá!
[Không có SPOIL]
Bộ phim vài tuyến nhân vật như Chris Gardner (main), Christopher (con trai main), Linda (vợ main) và một số người ở công ty của Chris.
Nội dung xuyên suốt của bộ phim nói đến đúng như tựa đề của nó “Mưu cầu hạnh phúc”.
Chris Gardner sau khi cưới Linda đã đầu tư gần như toàn bộ tài sản để thu về một loạt máy “Đo loãng xương di động” với giá bán ra đắt đỏ và kết quả chỉ tốt hơn máy chụp X-Quang một chút. Vì lẽ đó nên sau này Chris không bán được nhiều, nợ nần bắt đầu chồng chất và cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn cộng với việc phải lo cho cậu con trai 5 tuổi Christopher khiến áp lực lại càng thêm áp lực.
Cuộc đời của Chris ở giai đoạn đó, xét ở mức thăng – trầm thì Chris chỉ ở trên đưới mức trầm.

Quote trong phim: “Đừng để bất cứ ai nói rằng con không thể làm được điều gì đó. Kể cả bố. Con có ước mơ thì con phải bảo vệ nó. Khi người ta chả thế làm được thứ gì thì họ sẽ nói con không thể làm được thứ đó. Nếu con muốn thứ gì thì con phải giành lấy!”

Xem phim, tự khắc tôi có thể cảm nhận được nỗi khổ của một người dân Mỹ thời đó nếu có gia đình nhưng lại gặp khó khăn về tài chính, nuôi con mà không có công việc ổn định. Khi mọi thứ áp lực đè nặng lên vai của những thành viên trụ cột thì có người sẽ buông xuôi và ra đi tìm một mái nhà mới, có người sẽ tiếp tục chiến đấu để giữ lại hạnh phúc cho gia đình mình.
Đây không phải là một bộ phim tình cảm gia đình đơn thuần, đây là một bộ phim về nghị lực, một bộ phim nói về một người “đàn ông đúng nghĩa” đang cố gắng để bảo vệ, chăm sóc cho hạnh phúc nhỏ nhoi còn lại của mình để làm nền tảng cho một hạnh phúc lớn lao hơn.
Vì sao tôi nói Chris là đàn ông đúng nghĩa ư? Xem phim bạn có thể tự nghiệm.
[ĐÁNH GIÁ]
Cực kỳ ý nghĩa! Phải xem!