ANNABELLE: CREATION - U ám nhưng thiếu bí ẩn?

Chào.
Một bộ phim kinh dị gần đây mới được ra mắt được mấy bạn trẻ cùng với nhiều fanpage quảng cáo rất rầm rộ với nhiều tiêu đề rất "són". Mình cũng tò mò muốn tìm hiểu, bởi lẽ đơn giản, mô-típ của phim kinh dị trong khoảng thời gian gần đây khá rập khuôn, kịch bản không bất ngờ cho nên tạo ra cảm giác quen thuộc và cực kỳ nhàm chán.
Mình tự hỏi, Annabelle có thể thoát khỏi cái mô-típ đó?
Không nói nhiều, mình đã xách ba-lô lên, chạy thẳng đến rạp sau khi tan học để thưởng thức bộ phim này và xem khán giả Việt có thực sự "sợ" bộ phim này không, hay chỉ là phong trào.

[NO SPOIL]

Annabelle: Creation có thực sự đáng sợ?

Âm thanh tốt, nhưng chưa đủ độ ám ảnh 
Có thể đây là một nhận xét hơi thừa thải vì thành phần được trau chuốt kỹ lưỡng nhất trong dòng phim ma/kinh dị không gì khác ngoài phần âm thanh.
Tuy nhiên âm thanh trong bộ phim này mang hơi hướng giật gân và có phần "tươi sáng" hơn rất nhiều so với những bộ phim kinh điển. Tại sao mình lại nói vậy?
Bạn đã từng xem những bộ phim ma Nhật, Hàn mà chỉ cần nghe âm thanh thôi đã đủ khiến bạn dựng tóc gáy? Chưa hết, âm thanh đó sẽ còn văng vẳng trong đầu bạn trong cả ngày hôm đó, hoặc đơn giản là khi bạn có cảm giác bất an.
Đó là kiểu âm thanh mà Annabelle: Creation không có, khá đáng tiếc vì mình có thiên hướng xem phim ám ảnh hơn.
Điểm cá nhân: 7/10

Màu sắc
Không cần phải nói, đạo diễn David Sanberg tận dụng cực kỳ tốt những gam màu tối trong bộ phim này.
Khung cảnh của phim là một căn nhà lớn, có vẻ là vị trí của nó khá cô lập và cách biệt với khu đông dân cư. Xung quanh là đất, cát, sắc màu của phim từ đó giảm đi tạo cho nó một sự độc đáo và u ám rõ rệt.
Bản năng cơ bản của con người là khi không nhìn thấy được sự hiện diện của mọi thứ xung quanh và lo sợ có thứ gì ở ngay bên cạnh - sợ bóng tối. Khai thác tốt vấn đề này, đạo diễn đã chú ý đến rất nhiều góc tối, đôi khi là một cái tà váy lả lướt đi qua trong căn phòng không có ánh sáng, đôi khi là lúc nhân vật nhìn vào một khoảng không tối tăm nào đó và khán giả thì luôn trong trạng thái phòng bị sẽ có thứ gì đó nhảy xổ ra.
Điểm cá nhân: 8/10

Màu sắc u ám

Giật mình - tình huống bất ngờ
Có một điều mà các bộ phim kinh dị thời hiện đại khó có thể làm được, sự bất ngờ.
Như mình đã nói, những pha Jumpscare sẽ không còn gì là thú vị nếu người xem có thể đoán trước, nhân vật sẽ bị lôi đi đâu, sẽ bị xử ra sao, vân vân và mây mây.
Bộ phim này có thể làm ta bất ngờ như thế, tuy không xuất sắc mới lạ, nhưng vẫn có sự bất ngờ.
Điểm cá nhân: 8/10

Cảnh kinh dị, thốn, kinh tởm
Diễn ra khá dồn dập trong một số cảnh rất ngắn và tin mình đi, nó cũng khá ghê đó.
Phù hợp cho mấy cắp-bồ ôm nhau quấn quít. -_-



Nội dung
Đây là phần phim ra sau Annabelle phiên bản đầu tiên nhưng nó lại mang cốt truyện từ trước đó, Annabelle xuất hiện và trở thành quỷ dữ như thế nào đều được tiết lộ trong phần phim này.
Nôm na là hai vợ chồng có một đứa con gái nhỏ, năm 7 tuổi bị xe đâm chết, quá đau khổ vì nỗi đau mất con, hai người đã cầu nguyện rồi giao kèo điều gì đó với thế lực bên kia, sau đó con búp bê rồi blah blah blah.. Các bạn xem rồi tìm hiểu nhé, spoil chết dở. :))

Thiếu bí ẩn? [SPOILER ALERT]
Quay trở lại để bàn về cái tiêu đề, tại sao mình lại nói là u ám nhưng thiếu bí ẩn?
Đúng là Annabelle có một phong cảnh hẹp và rất nhiều gam màu tối nhưng theo mình thấy thì chưa đủ độ bí ẩn.
Đơn giản là khán giá sẽ không còn phải đoán lên đoán xuống cái "tạo vật quỷ dữ" kia có hình dạng gì, nó có thể bí ẩn được đến mức nào?
Sự tò mò thực sự bị dập tan và khó đọng lại cảm xúc khi con quỷ xuất hiện, ý mình là một con quỷ mà bạn có thể nhìn thấy chứ không phải là một cái thế lực đen tối hay bàn tay bí ẩn nào đó nữa.
Việc này các bạn xem sẽ biết.

Điều mình thích

  • Có thể làm mình giật mình.
  • Màu sắc tốt, nội dung không quá tệ.
  • Yếu tố kinh dị khá thú vị.
Điểm mình không thích
  • Nhiều chi tiết không rõ ràng.
  • Tâm lý nhân vật hơi bị vô tư, có thể là vì đó là trẻ con.
  • Đạo diễn trong rạp phim quá nhiều, cay mà không làm gì được. -_-
Đánh giá chung: 7/10 
Thích hợp cho cắp-bồ.

Ngày tốt lành!

1 comments:

Write comments